Sáng sớm hôm nay, Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của game Flappy Bird, xác nhận trên Twitter rằng anh sẽ đưa game Flappy Bird trở lại cả hai kho ứng dụng App Store và Google Play, nhưng chưa tiết lộ thời điểm chính xác mà chỉ nói là “không phải ngay bây giờ”.

Nguyễn Hà Đông, tác giả của game Flappy Bird
Ngay sau khi có thông tin về sự trở lại của Flappy Bird, hầu như tất cả các trang báo lớn như CNN, BBC và các trang CNTT uy tín như CNET, The Verge… đều đồng loạt đưa thông tin này. Đây quả thực là thông tin rất đáng quan tâm, tuy nhiên, sự trở lại của Flappy Bird sẽ thế nào, liệu còn ai quan tâm đến Flappy Bird và Flappy Bird có đạt được thành công như đã từng?
Theo bình luận của trang Games in Asia, Flappy Bird trở lại sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người, song hầu như không ai tin rằng Flappy Bird sẽ có thể lặp lại thành công như ngày nào. Sự trở lại của Flappy Bird có thể sẽ được bổ sung những tính năng mới, được nâng cấp hơn, song Flappy Bird sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều game “ăn theo” khác. Theo Forbes, mỗi ngày có đến hơn 60 tựa game ăn theo Flappy Bird xuất hiện trên App Store. Thành công của game Flappy Bird đã khuấy đảo một làn sóng ra đời hàng trăm, nếu không nói là hàng ngàn game “kiểu Flappy Bird”. Chính vì thế, người ta tự hỏi liệu làm thế nào Nguyễn Hà Đông có thể đưa Flappy Bird thành công trở lại.
Trong khi đó, có một điều khoản bên trong thỏa thuận mà Apple đã ký với các nhà phát triển ứng dụng. Theo điều khoản này, "nếu bạn xóa ứng dụng của mình, bạn sẽ không thể khôi phục nó", và "tên ứng dụng sẽ không thể được tái sử dụng bởi cùng một tổ chức". Như vậy, có thể Nguyễn Hà Đông sẽ không thể sử dụng lại tên Flappy Bird trên App Store. Rất may là Google Play không có điều khoản nào tương tự.
Ra đời vào tháng 5/2013, Flappy Bird được tải về miễn phí và yêu cầu người chơi chạm vào màn hình để chú chim có thể bay. Flappy Bird trở nên nổi tiếng sau khi được những người dùng mạng xã hội chia sẻ và quảng bá cho nhau, và sau khi được đánh giá bởi một kênh YouTube có trên 22 triệu người đăng ký. Vào thời điểm đỉnh cao, game đã được tải khoảng 50 triệu lượt và số tiền quảng cáo trên game này lên tới 50.000 USD/ngày.
Tuy nhiên sau đó, Nguyễn Hà Đông đã gỡ game ra khỏi các kho ứng dụng, và trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, tác giả của game Flappy Bird cho biết anh xoá Flappy Bird vì nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện.
Nguồn: Bảo Bình-ICTNews